ผมมีสคริปต์ flycam อยู่กะจะเอาไว้ใช้ประยุกต์แทนเป็นการดำน้ำใน unity แต่เผอิญว่ามันบินทะลุ object อ่ะครับ มีวิธีไหนทำให้มันชนกับ object แล้วไม่ทะลุได้มั้ย
อันนี้สคริปต์ flycam ที่ผมใช้ครับ
Quote:var mainSpeed : float = 100.0;
var shiftAdd : float = 250.0;
var maxShift : float = 1000.0;
var camSens : float = 0.25;
private var lastMouse = Vector3(255, 255, 255);
private var totalRun : float = 1.0;
function Start (){
Screen.showCursor = false;
}
function Update () {
lastMouse = Input.mousePosition - lastMouse ;
lastMouse = Vector3(-lastMouse.y * camSens, lastMouse.x * camSens, 0 );
lastMouse = Vector3(transform.eulerAngles.x + lastMouse.x , transform.eulerAngles.y + lastMouse.y, 0);
transform.eulerAngles = lastMouse;
lastMouse = Input.mousePosition;
var f : float = 0.0;
var p = GetBaseInput();
if (Input.GetKey (KeyCode.LeftShift)){
totalRun += Time.deltaTime;
p = p * totalRun * shiftAdd;
p.x = Mathf.Clamp(p.x, -maxShift, maxShift);
p.y = Mathf.Clamp(p.y, -maxShift, maxShift);
p.z = Mathf.Clamp(p.z, -maxShift, maxShift);
}
else{
totalRun = Mathf.Clamp(totalRun * 0.5, 1, 1000);
p = p * mainSpeed;
}
p = p * Time.deltaTime;
if (Input.GetKey(KeyCode.Space)){
f = transform.position.y;
transform.Translate(p);
transform.position.y = f;
}
else{
transform.Translate( p);
}
}
private function GetBaseInput() : Vector3 {
var p_Velocity : Vector3;
if (Input.GetKey (KeyCode.W)){
p_Velocity += Vector3(0, 0 , 1);
}
if (Input.GetKey (KeyCode.S)){
p_Velocity += Vector3(0, 0 , -1);
}
if (Input.GetKey (KeyCode.A)){
p_Velocity += Vector3(-1, 0 , 0);
}
if (Input.GetKey (KeyCode.D)){
p_Velocity += Vector3(1, 0 , 0);
}
return p_Velocity;
}
ไปเอาจากคนอื่นมาอีกที ฝากถามผู้รู้ด้วยนะครับ