ต้องการสคริปต์ ai ของ unity ครับ ตามหัวข้อเบย กะจะเอาไปใส่เกมแต่หาในเน็ตมีแต่อันที่ผมใช้ไม่ได้ T^T 
ขอเป็นสคริปต์ของเกม fps นะครับ แล้วก็ขอ script เลือดของตัวละครเราด้วย ตอนนี้ผมมีแค่สคริปต์ ai เดินมาหาเราและพุ่งชนเรา 

 แต่ไม่ลด health ก็เลยอยากได้ ai ชนเราแล้วมี damage ด้วย
อันนี้สคริปต์ที่ผมใช้ครับ
สคริปต์ ai
Quote:var Distance;
var Target : Transform;
var lookAtDistance = 25.0;
var chaseRange = 15.0;
var attackRange = 1.5;
var moveSpeed = 5.0;
var Damping = 6.0;
var attackRepeatTime = 1;
var TheDammage = 40;
private var attackTime : float;
var controller : CharacterController;
var gravity : float = 20.0;
private var MoveDirection : Vector3 = Vector3.zero;
function Start ()
{
	attackTime = Time.time;
}
function Update ()
{
	Distance = Vector3.Distance(Target.position, transform.position);
	
	if (Distance < lookAtDistance)
	{
		lookAt();
	}
	
	if (Distance > lookAtDistance)
	{
		renderer.material.color = Color.green;
	}
	
	if (Distance < attackRange)
	{
		attack();
	}
	else if (Distance < chaseRange)
	{
		chase ();
	}
}
function lookAt ()
{
	renderer.material.color = Color.yellow;
	var rotation = Quaternion.LookRotation(Target.position - transform.position);
	transform.rotation = Quaternion.Slerp(transform.rotation, rotation, Time.deltaTime * Damping);
}
function chase ()
{
	renderer.material.color = Color.red;
	
	moveDirection = transform.forward;
	moveDirection *= moveSpeed;
	
	moveDirection.y -= gravity * Time.deltaTime;
	controller.Move(moveDirection * Time.deltaTime);
}
function attack ()
{
	if (Time.time > attackTime)
	{
		Target.SendMessage("ApplyDammage", TheDammage);
		Debug.Log("The Enemy Has Attacked");
		attackTime = Time.time + attackRepeatTime;
	}
}
function ApplyDammage ()
{
	chaseRange += 30;
	moveSpeed += 2;
	lookAtDistance += 40;
}
ส่วนอันนี้สคริปต์health ของตัวละครเรา
Quote:var curHealth : int = 100;
var maxHealth : int = 100;
 
var healthtext : GUIText;
 
 
 
function Start () {
 
 
healthRegen();
 
}
 
 
 
 
 
function Update () {
 
 
healthtext.text = curHealth + " / " + maxHealth;
 
 
if(curHealth < 0 ) {
 
curHealth = 0;
 
 
}
 
 
if(curHealth > 100) {
 
 
curHealth = 100;
 
 
}
 
 
 
if(Input.GetKeyDown("e")) {
 
curHealth -= 10;
 
}
 
 
 
}
 
 
 
 
function healthRegen () {
 
 
for(i=1;i>0;i++) {
 
 
 
yield WaitForSeconds(0.5);
 
if(curHealth < maxHealth) {
 
curHealth++;
 
}
 
 
}
 
 
}
ต้องการทำให้สัมพันธ์กัน /chan
ขอบคุณล่วงหน้าเลยด้วยนะครับ