ข้ามหน้าจอไตเติ้ล - Muge9thD -  08-17-2012
 
 
[XP]ข้ามหน้าจอไตเติ้ล 
 
สคริปต์เขียนโดย : thetitsueng 
ลิงค์ต้นฉบับ : Link 
 
 
รายละเอียด : 
สคริปต์ที่ช่วยสำหรับการทำอินโทรก่อนเข้าฉากเริ่มเกม 
 
สกรีนช๊อต : 
ไม่มีน่อ 
 
วิธีการใช้งาน :  
=> วิธีตั้งค่า : 
    - นำไปใส่ไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug 
=> วิธีใช้ : 
    - กำหนดจุดเริ่มต้นของแผนที่ได้ที่ บรรทัด 20-22 
 
ข้อตกลงการนำไปใช้งาน : 
อย่างน้อยๆก็ใส่ชื่อ thetitsueng ลงในเครดิตด้วยล่ะ 
 
 
 
โค๊ดสคริปต์ 
Code: #:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=: 
# [XP]ข้ามหน้าจอไตเติ้ล 
# By Thetitsueng 
# Ver 1.00 [20/3/2553] 
# http://necz.net 
# [email protected] 
#===================================================== 
=begin 
------------------------------------------------------ 
=> วิธีตั้งค่า : 
    - นำไปใส่ไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug 
=> วิธีใช้ : 
    - กำหนดจุดเริ่มต้นของแผนที่ได้ที่ บรรทัด 20-22 
------------------------------------------------------ 
=end 
#===================================================== 
# *ส่วนการตั้งค่า 
#===================================================== 
module Thetitsueng 
    Title_xp_x       = 1 # จุดเริ่มต้นแกน x 
    Title_xp_y       = 1 # จุดเริ่มต้นแกน y 
    Title_xp_map_id  = 1 # ไอดีของแผนที่เริ่มต้น 
  end 
#===================================================== 
# *จบส่วนการตั้งค่า 
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=: 
class Scene_Title 
  alias main_new main 
  alias command_new_game_new command_new_game 
  def main 
    if $BTEST 
      battle_test 
      return 
    end 
    if $title_new 
      $title_new = false 
      main_new 
    else 
      main_new_2 
    end 
  end 
  def main_new_2 
    $data_actors        = load_data("Data/Actors.rxdata") 
    $data_classes       = load_data("Data/Classes.rxdata") 
    $data_skills        = load_data("Data/Skills.rxdata") 
    $data_items         = load_data("Data/Items.rxdata") 
    $data_weapons       = load_data("Data/Weapons.rxdata") 
    $data_armors        = load_data("Data/Armors.rxdata") 
    $data_enemies       = load_data("Data/Enemies.rxdata") 
    $data_troops        = load_data("Data/Troops.rxdata") 
    $data_states        = load_data("Data/States.rxdata") 
    $data_animations    = load_data("Data/Animations.rxdata") 
    $data_tilesets      = load_data("Data/Tilesets.rxdata") 
    $data_common_events = load_data("Data/CommonEvents.rxdata") 
    $data_system        = load_data("Data/System.rxdata") 
    $game_system        = Game_System.new 
    @sprite             = Sprite.new 
    @sprite.bitmap      = RPG::Cache.title($data_system.title_name) 
    $game_temp          = Game_Temp.new 
    $game_system        = Game_System.new 
    $game_switches      = Game_Switches.new 
    $game_variables     = Game_Variables.new 
    $game_self_switches = Game_SelfSwitches.new 
    $game_screen        = Game_Screen.new 
    $game_actors        = Game_Actors.new 
    $game_party         = Game_Party.new 
    $game_troop         = Game_Troop.new 
    $game_map           = Game_Map.new 
    $game_player        = Game_Player.new 
    $game_party.setup_starting_members 
    $game_map.setup(Thetitsueng::Title_xp_map_id) 
    $game_player.moveto(Thetitsueng::Title_xp_x, Thetitsueng::Title_xp_y) 
    $game_player.refresh 
    $game_map.autoplay 
    $game_map.update 
    $scene = Scene_Map.new 
  end 
  def command_new_game 
    command_new_game_new 
    $game_switches,$game_variables = $switches_cache,$variables_cache 
  end 
end 
class Interpreter 
  def command_354 
    $switches_cache,$variables_cache = $game_switches,$game_variables 
    $title_new = true 
    $game_temp.to_title = true 
    return false 
  end 
end 
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=: 
# [XP]ข้ามหน้าจอไตเติ้ล 
# By thetitsueng 
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=: 
 
 
 
RE: ข้ามหน้าจอไตเติ้ล - newz -  08-18-2012
 
 
วิธีใช้เพิ่มเติมนะครับ ให้กำหนดแมพ ที่จะทำ intro ก่อนเข้าเกมในส่วนของสคริปต์ 
แล้วพอทำ intro เสร็จ 
ให้ใช้คำสั่ง ไปหน้าจอ title  
ทีนี้ hero จะไปเกิดที่จุดที่เราตั้งค่าไว้ในโปรแกรม
 
 
 
RE: ข้ามหน้าจอไตเติ้ล - Hyacin-kun -  05-07-2013
 
 
ขอบคุณค่ะที่แนะนำวิธีใช้
 
 
 
RE: ข้ามหน้าจอไตเติ้ล - addme -  01-16-2014
 
 
เราเป็นคนที่ชอบแต่งเมนูใน PS ก่อนแล้วค่อยมาเขียนเป็นสคริปต์น่ะค่ะ บางทีใน rmaker เราก็ขี้เกียจมากะตำแหน่ง บางทีก็เลยเซฟตัวอักษรเป็นรูปภาพแล้วเขียนแบบแสดงรูปภาพไปเลย = ="
 
 
 
 |