เปลี่ยนร่างฮีโร่เมื่อเลเวลถึงที่กำหนด - Muge9thD -  08-14-2012
 
 
[XP]เปลี่ยนร่างฮีโร่เมื่อเลเวลถึงที่กำหนด 
 
สคริปต์เขียนโดย : thetitsueng 
ลิงค์ต้นฉบับ : Link 
 
 
รายละเอียด : 
สคริปต์นี้เป็นสคริปต์ที่จะทำให้เมื่อถึงเลเวลที่กำหนด จะเปลี่ยนตัวละคร จาก ID หนึ่งไปอีก ID หนึ่ง 
 
สกรีนช๊อต : 
ไม่มีน่อ 
 
วิธีการใช้งาน :  
=> วิธีใช้ : เอาไปไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug 
=> วิธีตั้งค่า :  วิธีใช้ให้ไปที่ ฐานข้อมูล>ฮีโร่ แล้วที่ชื่อฮีโร่ให้ใส่ตามแบบฟอร์มด้านล่าง 
 <ชื่อฮีโร่>||[l<ใส่เลเวลที่ฮีโร่จะเปลี่ยนร่าง>][i<ใส่ไอดีของฮีโร่ที่ต้องการให้เปลี่ยนเมื่อถึงเลเวลที่กำหนด>] 
  เช่น  นายไข่นุ้ย||[l4][i6] 
 แปลได้ว่า เมื่อนายไข่นุ้ยมีเลเวลถึง 4 ก็จะเปลี่ยนเป็นฮีโร่ที่มีไอดี 6 
 
ข้อตกลงการนำไปใช้งาน : 
อย่างน้อยๆก็ใส่ชื่อ thetitsueng ลงในเครดิตด้วยล่ะ 
 
 
 
โค๊ดสคริปต์ 
Code: #:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=: 
# [XP]เปลี่ยนร่างฮีโร่เมื่อเลเวลถึงที่กำหนด 
# By thetitsueng 
# Ver 1.00 [29/9/2552] 
# http://necz.net 
# [email protected] 
#===================================================== 
=begin 
------------------------------------------------------ 
=> วิธีใช้ : เอาไปไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug 
=> วิธีตั้งค่า : สคริปต์นี้เป็นสำหรับ เปลี่ยนร่างฮีโร่เมื่อถึงเลเวลที่กำหนด 
 วิธีใช้ให้ไปที่ ฐานข้อมูล>ฮีโร่ แล้วที่ชื่อฮีโร่ให้ใส่ตามแบบฟอร์มด้านล่าง 
 <ชื่อฮีโร่>||[l<ใส่เลเวลที่ฮีโร่จะเปลี่ยนร่าง>][i<ใส่ไอดีของฮีโร่ที่ต้องการให้เปลี่ยนเมื่อถึงเลเวลที่กำหนด>] 
  เช่น  นายไข่นุ้ย||[l4][i6] 
 แปลได้ว่า เมื่อนายไข่นุ้ยมีเลเวลถึง 4 ก็จะเปลี่ยนเป็นฮีโร่ที่มีไอดี 6 
------------------------------------------------------ 
=end 
#===================================================== 
# *ส่วนการตั้งค่า 
module Thetitsueng 
  Reset_exp = true     #ถ้าตั้งเป็น true เมื่อฮีโร่เปลี่ยนร่างจะรีเช็ตค่าประสบการณ์ ถ้าตั้งเป็น false จะไม่รีเช็ต 
end 
# *จบส่วนการตั้งค่า 
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=: 
class Game_Map 
  alias update_ori update 
  def update 
    update_ori 
    for i in 0...$game_party.actors.size 
     if $id_hero_index.include?($game_party.actors[i].id) 
        a = $game_party.actors[i].id 
        if $game_party.actors[i].level >= $level_hero[a] 
          exp = $game_party.actors[i].exp unless Thetitsueng::Reset_exp 
          $game_party.actors[i] = $game_actors[$id_hero[a]] 
          $game_party.actors[i].exp = exp unless Thetitsueng::Reset_exp 
          $game_player.refresh 
        end 
     end 
    end 
  end 
end 
class Scene_Title 
  alias command_new_game_ori command_new_game 
  def command_new_game 
    $level_hero = [] ; $id_hero = [] ; $id_hero_index = [] 
    command_new_game_ori 
    for i in 1...$data_actors.size 
      x = $game_actors[i].name 
      id_index = id = level = 0 
      if x.scan(/\[i([0-9]+)\]/).size > 0 : id_index  = i end 
      if x.scan(/\[i([0-9]+)\]/).size > 0 : id = $1.to_i end 
      if x.scan(/\[l([0-9]+)\]/).size > 0 : level = $1.to_i end 
      $game_actors[i].name.gsub!(/\|\|[\S]+/){|s| s=""} 
      $id_hero_index[i] = id_index  
      $level_hero[i] = level 
      $id_hero[i] = id 
    end 
  end 
end 
class Scene_Save < Scene_File 
  alias write_save_data_ori write_save_data 
  def write_save_data(file) 
    write_save_data_ori(file) 
    Marshal.dump($level_hero, file) 
    Marshal.dump($id_hero, file) 
    Marshal.dump($id_hero_index, file) 
  end 
end 
class Scene_Load < Scene_File 
  alias read_save_data_ori read_save_data 
   def read_save_data(file) 
     read_save_data_ori(file) 
     $level_hero = Marshal.load(file) 
     $id_hero = Marshal.load(file) 
     $id_hero_index = Marshal.load(file) 
   end 
 end 
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=: 
# [XP]เปลี่ยนร่างฮีโร่เมื่อเลเวลถึงที่กำหนด 
# By thetitsueng 
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=: 
 
 
 
RE: เปลี่ยนร่างฮีโร่เมื่อเลเวลถึงที่กำหนด - BlackHole -  08-14-2012
 
 
เหมือนโปเกม่อน อ้ะเปล่าคับ
 
 
 
 |