Leon's Mission Script v2.0 (เมนูแสดงภารกิจที่ได้รับ) - hengmana -  07-26-2012
 
 
[XP] Leon's Mission Script v2.0  
แสดงรายละเอียดภารกิจ/เควส 
Modify Detail: แก้ไขให้ใช้งานภาษาไทยได้ จากต้นฉบับ เมื่อใช้ภาษาไทยจะไม่แสดง  
Screenshot: 
![[Image: ssscript1.jpg]](http://upic.me/i/1r/ssscript1.jpg)  
Download: 
http://www.mediafire.com/?ovk4wilxefw 
 
วิธีใช้ 
1.ก็อปปี้สคริปต์ วางเหนือMain 
2.ตั้งค่า ชื่อภารกิจ  
ไปที่บรรทัด 
รูปแบบ  
Mission_Name = { 
0 => "Mission1 Name", 
1 => "Mission2 Name", 
2 => "Mission3 Name", 
3 => "Mission4 Name", 
x => "Mission x+1 Name." < สังเกตดีๆ อันสุดท้ายจะไม่มี , 
 
3.ตั้งค่าข้อมูล NPC [รูปNPC ไล่สีNPC ชื่อNPC สถานที่ รางวัล]  
รูปแบบ 
Code: Mission_Sprite = { 
เลข Missionให้ตรงกับMission Nameที่ตั้งค่าด้านบน=> ["รูป NPC ใน Folder Character", Hue, "NPC Name ", "Location", "Reward"] 
}
  
4.ตั้งค่ารายละเอียดภารกิจ [ได้สูงสุด 8 บรรทัด] 
เลื่อนลงมาเรื่อยๆจะเห็น Mission_L1 ถึง Mission_L8  
รูปแบบ 
Code: Mission_L1 = { 
0 => "บรรทัดแรกของภารกิจ 1", 
1 => "บรรทัดแรกของภารกิจ 2 " 
} 
 
Mission_L2 = { 
0 => "บรรทัดสองของภารกิจ 1", 
1 => "บรรทัดสองของภารกิจ 2" 
}
  
5.ตั้งค่า Mission ที่สามารถทำได้แต่เริ่ม  
หาบรรทัด 
Code: #-------------------------------------------------------------------- 
# * Object initialization 
#-------------------------------------------------------------------- 
# Leon_Edit add an array for each mission in @mission. 
# [mission_id, 1] 
#-------------------------------------------------------------------- 
def initialize 
leon_gp_mission_initialize 
@mission = [ 
[เลขMission, 2], [เลขMission, 2], [เลขMission, 2], [เลขMission, 2] 
] 
end 
end
  ถ้าเปลี่ยนเลข 2 เป็นเลข 1 ภารกิจจะไม่แสดงขึ้นมา (ซึ่งหมายความว่ายังไม่สามารถทำได้ตอนเริ่มนั่นเอง) 
 
6.การทำภารกิจสำเร็จแล้ว 
Code: $game_party.mission[x] = [x, y]
  x คือ เลข Mission 
y คือ สถานะ Mission 
ถ้าใส่สถานะเป็น 1 คือ ไม่แสดงภารกิจ หรือยังไม่ได้รับภารกิจนั่นเอง 
ถ้าใส่สถานะเป็น 2 คือ แสดงภารกิจที่ยังทำไม่สำเร็จ หรือทำอยู่ 
ถ้าใส่สถานะเป็น 3 คือ แสดงภารกิจที่ทำสำเร็จแล้ว 
เช่นCode: $game_party.mission[1] = [1, 1]
  หมายความว่า ภารกิจที่ 1 ยังไม่ได้รับ 
 
Code: $game_party.mission[1] = [1, 2]
  หมายความว่า ภารกิจที่ 1 ได้รับแล้ว ซึ่งกำลังทำอยู่ หรือยังทำไม่เสร็จ 
 
Code: $game_party.mission[1] = [1, 3]
  หมายความว่า ภารกิจที่ 1 ทำสำเร็จแล้ว 
 
7. เสร็จเรียบร้อย เวลาจะเรียกหน้าต่างดูรายละเอียดเควส ก็ใช้คำสั่ง Call Script(เรียกใช้สคริปต์) แล้วพิมพ์ว่า 
Code: $Scene = Scene_MissionMenu.new
  เรียบร้อยครับ  
 
สคริปต์ต้นฉบับเขียนโดย: Leon  
Modify&อธิบาย : Kirihito  
อธิบายเพิ่ม&Demo&สคริปต์เมนู : Joneburapa 
 
เพิ่มเติมสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มในหน้าเมนูไปดูเอาที่นี่ครับ 
http://www.mediafire.com/?kxkynzymm2m 
 
 
โมเพิ่มเติมแก้ไขข้างล่างโดย : hengmana 
โมตั้งค่ารายละเอียดภารกิจใหม่ 
		Show ContentSpoiler: 
		Quote:4.ตั้งค่ารายละเอียดภารกิจ [ได้สูงสุด 8 บรรทัด] 
เลื่อนลงมาเรื่อยๆจะเห็น Mission_L1 ถึง Mission_L8  
ถ้ามี 100 ภารกิจ การเขียนรายละเอียดไล่หาบรรทัด1~8ให้ตรง ดูอ่านและแก้ไข ยากมาก  
เห็ดเลยโมตั้งค่ารายละเอียดภารกิจ ดูอ่านและแก้ไขให้เข้าใจง่าย ให้เรียงบรรทัดต่อเนื่อง ในภารกิจนั้นเลย
 
ให้ลบ Mission_L1 ถึง Mission_L8 ให้หมด แล้วตั้งค่าใหม่เป็น Code: Mission_L0 = { 
1 => ["บรรทัดแรก รายละเอียดภารกิจ 1" ,  
      "บรรทัดสอง รายละเอียดภารกิจ 1" , 
      "บรรทัดสาม รายละเอียดภารกิจ 1" 
       ], 
2 => ["บรรทัดแรก รายละเอียดภารกิจ 2" ,  
      "บรรทัดสอง รายละเอียดภารกิจ 2" , 
      "บรรทัดสาม รายละเอียดภารกิจ 2" 
       ] 
}
 ทำให้ดูอ่านและแก้ไขให้เข้าง่ายขึ้นกว่า ที่ต้องไล่หาบรรทัดตรงภารกิจ อันเดิม 
และไปแก้ไขคำสั่งโชว์แสดงรายละเอียดภารกิจ ให้ไปลบตรง Code: self.contents.draw_text(0, 0, 348, 32, mis::Mission_L1[mission].to_s) 
self.contents.draw_text(0, 32, 348, 32, mis::Mission_L2[mission].to_s) 
self.contents.draw_text(0, 64, 348, 32, mis::Mission_L3[mission].to_s) 
self.contents.draw_text(0, 96, 348, 32, mis::Mission_L4[mission].to_s) 
self.contents.draw_text(0, 128, 348, 32, mis::Mission_L5[mission].to_s) 
self.contents.draw_text(0, 160, 348, 32, mis::Mission_L6[mission].to_s) 
self.contents.draw_text(0, 192, 348, 32, mis::Mission_L7[mission].to_s) 
self.contents.draw_text(0, 224, 348, 32, mis::Mission_L8[mission].to_s)
 ออกให้หมด แล้วเขียนใหม่เพิ่มเป็น Code: mis_states = mis::Mission_L0[mission] 
    if mis_states != nil # กัน Error ที่ไม่ได้ใส่รายละเอียดภารกิจนั้น 
      self.contents.draw_text(0, 32*0, 348, 32,mis::Mission_L0[mission][0].to_s) 
      self.contents.draw_text(0, 32*1, 348, 32,mis::Mission_L0[mission][1].to_s) 
      self.contents.draw_text(0, 32*2, 348, 32,mis::Mission_L0[mission][2].to_s) 
      self.contents.draw_text(0, 32*3, 348, 32,mis::Mission_L0[mission][3].to_s) 
      self.contents.draw_text(0, 32*4, 348, 32,mis::Mission_L0[mission][4].to_s) 
      self.contents.draw_text(0, 32*5, 348, 32,mis::Mission_L0[mission][5].to_s) 
      self.contents.draw_text(0, 32*6, 348, 32,mis::Mission_L0[mission][6].to_s) 
      self.contents.draw_text(0, 32*7, 348, 32,mis::Mission_L0[mission][7].to_s) 
    end
  
	 
โมโชว์เลขIDเควส เพื่อง่ายต่อการหาภารกิจ 
		Show ContentSpoiler: 
		![[Image: untitleds9.jpg]](http://image.free.in.th/z/ij/untitleds9.jpg) 
หา
 Code: self.contents.draw_text(x, y, 228, 32, mis::Mission_Name[mission3])
 มีอยู่2จุด 
แล้วลบแก้ใหม่เป็น
 Code: text000 = sprintf("%03d", mission3) 
self.contents.draw_text(x, y, 228, 32, text000 + ": ".to_s) 
self.contents.draw_text(x + 41, y, 228, 32, mis::Mission_Name[mission3])
 ทั้ง2จุดเลย
  
	 
 
 
 
RE: Leon's Mission Script v2.0 (เมนูแสดงภารกิจที่ได้รับ) - B.o.N. -  07-26-2012
 
 
โอ๊ะขอบคุณมากคับ พยายามหาระบบเควสดีๆอยู่เลยคับ= =+ 
เท่าที่ดูดูอันนี้มันเวิคกว่าที่เคยเจอมาแฮะ
 
 
 
RE: Leon's Mission Script v2.0 (เมนูแสดงภารกิจที่ได้รับ) - LuZi -  07-26-2012
 
 
กี๊ซซซ เจ๋งกว่าอันที่ลูเคยใช้อีก เสียดายไม่ได้ทำในXP แล้วTwT
 
 
 
RE: Leon's Mission Script v2.0 (เมนูแสดงภารกิจที่ได้รับ) - Muge9thD -  07-26-2012
 
 
น่าสนแฮะ =w=b 
* Muge9thD สูบๆๆ
 
 
 
RE: Leon's Mission Script v2.0 (เมนูแสดงภารกิจที่ได้รับ) - ACSII -  08-09-2012
 
 
ชอบอ่ะ ขอบคุณมากจ้าา
 
 
 
RE: Leon's Mission Script v2.0 (เมนูแสดงภารกิจที่ได้รับ) - Mysticphoenix -  08-09-2012
 
 
เมพขริงๆๆๆๆ
 
 
 
RE: Leon's Mission Script v2.0 (เมนูแสดงภารกิจที่ได้รับ) - luvikung -  08-15-2012
 
 
ชอบมากครับ ถ้าว่างจะขอเอาไปแปลใส่ RMVXACE นะครับ จะขอใช้บ้าง อิอิ
 
 
 
 |