irpg Community
สอบถามเรื่อง การตั้งชื่อ rpg vx ace แและ vx - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html)
+--- Thread: สอบถามเรื่อง การตั้งชื่อ rpg vx ace แและ vx (/thread-3143.html)



สอบถามเรื่อง การตั้งชื่อ rpg vx ace แและ vx - snowhero - 08-12-2017

สอบถามการตั้งชื่อครับ   คืัอ  เมื่อเราเรียก  เมนูตั้งชื่อมาเเล้ว   และก็ตั้งชื่อแล้ว  แต่ ทำไม  ชื่อไม่ตรง กับ  ที่เข้า ตั้งไว้ละครับ  ผมใช้ สคริปในเว็บนี้
จำไม่ได้ว่าของใคร

ขออนุญาต เจ้า ของสคริป ที่เอามาโพสไว้  นะครับ


module Score
Switch = 2
Variable = 2
Hp = 1
Text = "Member2 : %d"
end
class Window_Score < Window_Base
def initialize
super(0, 0, window_width, window_height)
self.opacity = 0
refresh
end
def update
super
refresh
end
def window_width
return Graphics.width
end
def window_height
return line_height*2 + 32
end
def line_height
if defined?(super)
return super
else
return WLH
end
end
def refresh
self.visible = $game_switches[Score::Switch]
contents.clear
make_score
end
def make_score
text = sprintf(Score::Text, $game_variables[Score::Variable])
self.contents.draw_text(310, 0, window_width - 32, line_height, text)
self.draw_actor_hp($game_party.members[Score::Hp], 310, line_height, 150 - 32)
end
class Scene_Map < Scene_Base
alias cur_start start
def start
cur_start
make_window
end
def make_window
@score_window = Window_Score.new
end
alias cur_update update
def update   
cur_update
@score_window.update
end
end
end




  ใช้สคริปตัวนี้  พลัง  และ  คะแนน ก็ขึ้นมาที่เขียนไว้  แต่ถ้าตอนเรียกเมนูตั้งชื่อตัวละคร ตอนเริ่มเกม อะครับ  สมมุติเราพิมพ์  aa  แต่พอตอนเเสดงตอนเล่นเกม  กลับแสดง  ชื่อเป็น Member 2   

        จะปรับตรงไหนดีครับให้ชื่อที่เราพิมตอนตั้งชื่อให้ตรง กับ  ค่าที่เเสดง ตอนเขียนสคริป ไว้ครับ  

                                     รบกวน ท่าผู้รู้ทั้งหลาย  แนะนำด้วยนะครับ   ขอบพระคุณยิ่ง  ครับ